loading

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI HỒNG LONG

Contacts

5 Yếu Tố Giúp So Sánh Nguồn Năng Lượng Điện Gió Và Điện Mặt Trời

So sánh điện gió và điện mặt trời luôn là chủ đề nóng hổi được nhiều người quan tâm. Mọi người thắc mắc sử dụng loại năng lượng nào là tốt hơn và ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Cũng như việc lựa chọn vị trí địa lý như thế nào thì có được nguồn điện từ gió tốt hơn. Mời quý bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của Reddragoncons. Để có cái nhìn tổng quan về hai loại năng lượng điện này nhé.  so sánh điện gió và điện mặt trời

So sánh điện gió và điện mặt trời

5 yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh điện gió và điện mặt trời  

Năng lượng được tạo ra như thế nào?

Điện mặt trời Được tạo ra bằng cách thu các bức xạ mặt trời và chuyển đổi chúng thành điện năng. Mặt trời giải phóng năng lượng dưới dạng photon. Khi các photon này chạm vào các tế bào quang điện (solar cells), chúng sẽ đánh bật các electron. Các tế bào này được làm từ silicon và chứa 2 lớp (một dương và một âm). Những thứ này sẽ tạo ra một mạch điện mà các electron có thể chạy qua để tạo ra điện. Một tấm pin năng lượng mặt trời sẽ chứa nhiều tế bào quang điện (tương ứng với số ô trên tấm pin). Kết hợp nhiều tấm pin lại với nhau để tạo ra dòng điện lớn tùy vào nhu cầu sử dụng. Hệ thống điện mặt trời cần có một inverter (biến tần) để chuyển đổi dòng điện mặt trời (DC) thành dòng dòng điện xoay chiều (AC) tương thích với các thiết bị tải điện ngày nay. Điện gió Được tạo ra khi gió thổi vào các cánh quạt làm xoay bộ lá cánh của tuabin quanh một rotor, làm quay máy phát và tạo ra dòng điện. Tương tự như cánh máy bay khí động học hoặc cánh quạt của máy bay trực thăng, khi gió thổi qua lá cánh, áp suất không khí ở một bên của lá cánh giảm xuống làm cho chúng xoay. Trục quay được kết nối với hộp số, giúp tăng tốc độ quay lên gấp 100 lần. Hộp số quay sau đó cấp nguồn cho máy phát, tạo ra điện. Nói chúng, tua-bin gió có khả năng tạo ra năng lượng miễn phí nhờ vào các luồng gió.

Yếu tố tự nhiên nào đáng tin cậy?

Điện mặt trời Đối với năng lượng mặt trời, mọi người có thể sử dụng nguồn năng lượng tái tạo này vào những ngày nắng hoặc cả khi có mây. Những tấm pin mặt trời được thiết kế để đạt hiệu quả tối ưu. Những tế bào quang điện có thể hấp thụ ánh sáng khả kiến, hồng ngoại và cả tia cực tím. Điện từ gió Để lắp đặt được hệ thống này đòi hỏi chủ nhà phải sở hữu vị trí có tốc độ gió trung bình khoảng 12 dặm trên giờ. Bên cạnh tốc độ gió, vẫn còn nhiều vấn đề cần quan tâm như địa hình. Vì chỉ cần có sự thay đổi địa hình thì lưu lượng gió sẽ thay đổi một cách đáng kể.
>> Xem thêm: 
Thi Công Điện Gió Tại Việt Nam Và Lợi Ích Mà Năng Lượng Gió Mang Lại  Điện Gió Biển – Nguồn Năng Lượng Xanh

Nguồn năng lượng tái tạo mang lại hiệu quả cao hơn?  

Năng lượng mặt trời Hiện nay các tấm pin quang điện trên thị trường chỉ có hiệu suất từ 15 – 20% mới có thể chuyển đổi ánh nắng mặt trời thành điện năng.  so sánh điện gió và điện mặt trời Năng lượng gió Đối với tuabin gió thì nó chuyển đổi một nửa năng lượng gió thổi vào thành năng lượng điện. Nghe thì có vẻ khá ấn tượng. Nhưng nhược điểm lớn nhất của năng lượng này là gió. Sẽ không thể thổi với cùng một tốc độ ổn định. Do đó việc dự đoán năng lượng gió sinh ra là rất khó khăn.  so sánh điện gió và điện mặt trời

So sánh chi phí lắp đặt điệngió và điện mặt trời 

Điện mặt trời: Để định giá được hệ thống điện mặt trời cần phải xem xét nhiều yếu tố. Trên thị trường có nhiều tấm năng lượng mặt trời để bạn lựa chọn. Mỗi loại sẽ có các điểm mạnh riêng. Cho phép người tiêu dùng đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp. Với ngôi nhà cũng như ngân sách đầu tư. Bên cạnh đó, còn tùy thuộc vào nhu cầu tiêu thụ điện của mỗi gia đình mà lắp đặt hệ thống phù hợp.  Điện gió: Chi phí để lắp đặt tuabin gió dân dụng là tùy thuộc vào hệ thống. Cũng như kích thước, chiều cao tháp, vị trí địa lý. Tính khả thi cũng như chi phí kết nối điện lưới. Nhìn chung, trong phần lớn các trường hợp lắp đặt hệ thống năng lượng gió. Nó sẽ rẻ hơn năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, như đã nói ở trên để có thể lắp đặt hệ thống điện từ gió đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Và chúng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều nếu địa hình tại nơi của bạn có sự thay đổi. >>> Có thể bạn quan tâm: Năng Lượng Gió – Nguồn Năng Lượng Tái Tạo Thân Thiện Với Môi Trường

Mức độ đòi hỏi bảo trì

Hệ thống điện năng lượng mặt trời: Phần lớn các hệ thống PV đều cố định và không chứa các bộ phận hoạt động cơ học, do đó chúng đòi bảo trì rất ít ngoài việc thi thoảng phải vệ sinh các tấm pin năng lượng mặt trời để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt nhằm tối ưu sản lượng. Hệ thống tuabin gió: Tua-bin gió vận hành cơ học với việc sử dụng rotor xoay. Để tạo ra năng lượng và những bộ phận chuyển động này sẽ yêu cầu được thay thế định kỳ do hao mòn vì ma sát. Nhìn chung, hệ thống điện tuabin gió đòi hỏi bảo trì hơn hệ thống điện mặt trời rất nhiều.

Tính phổ biến và ứng dụng

Điện năng lượng mặt trời: Nguồn năng lượng này được tạo ra từ nhiều loại công nghệ với các tế bào quang điện có kích thước nhỏ. Do đó chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng ứng dụng với nhiều cách khác nhau trên nhiều vật dụng và thiết bị. Có thể kể đến những ứng dụng điển hình như đèn năng lượng mặt trời. Cửa sổ tích hợp pin mặt trời, ô tô năng lượng mặt trời. Thùng rác năng lượng mặt trời, balo năng lượng mặt trời… Và còn rất rất nhiều vật dụng có thể tích hợp pin quang điện. Điện gió: Nguồn năng lượng này rất hạn chế về ứng dụng. Chúng chỉ thường được tạo ra từ các hệ thống tuabin gió lớn. Cũng như phải được đặt ở những khu vực có lượng gió mạnh và ổn định. Chính vì điều này điện từ gió rất khó để ứng dụng vào các thiết bị nhỏ. Giống như những gì mà điện mặt trời có thể làm được.

Kết luận

Có thể nói cả hai nguồn năng lượng tái tạo này đều rất đáng để con người tập trung khai thác. Vì những lợi ích to lớn của nó về môi trường. Nếu xét các dự án sản xuất điện lớn. Các hệ thống điện từ gió có thể nhỉnh hơn về hiệu quả ở một số khu vực nhất định. Tuy nhiên, nếu xét về tính phổ biến và khả năng tiếp cận thì điện năng lượng mặt trời phù hợp hơn.  Hy vọng qua bài viết trên đây của Reddragoncons sẽ giúp bạn có thể so sánh điện gió và điện mặt trời một cách khách quan. 

Thông tin doanh nghiệp

Red Dragon – Công Ty Xây Dựng Hồng Long
Trụ Sở: 81  Ngô Quyền, P. Máy Chai, Q.Ngô Quyền, Tp.Hải Phòng
Điện thoại: +84.(0)225. 3836918
Fax: +84.(0)225. 3654923
Văn phòng đại diện: 88 Đường Số 7, P. An Phú, Quận 2, TP. HCM.
Điện thoại: +84.(0)28. 39153879
Fax: +84.(0)28. 39153878
Mã số thuế:  0200730229

Thẻ Tags: Điện gió | hệ thống điện tuabin gió | năng lượng mặt trời | so sánh điện gió và điện mặt trời |

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

architeck-subscribe-image
Đăng Ký Thông Tin Tư Vấn
Để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay

    Gọi ngay
    facebook zalo
    Copy link
    Powered by Social Snap